Bạn là người làm việc trong một doanh nghiệp với quy mô nhỏ, do điều kiện công ty chưa có đủ tài chính để chi trả cho việc mua các phần mềm kế toán hiện nay. Do vậy bạn thường làm với những bước tính toán trên máy tính bằng phương pháp thủ công dùng bảng tính Excel
Bạn
không nên lo lắng vì hiệu quả công việc chỉ đánh giá được khi kế toán viên hoàn
thành tốt những công việc được giao vi thế có sử dụng phần mềm kế toán hay không
cũng không quan trong đối với bạn. Dưới đây “tôi yêu kế
toán” sẽ chia sẻ một vài mẹo vặt trong việc sử dụng bảng tính excel
trong kế toán giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả nhất.
Thao
tác chèn nhiều hàng , nhiều cột trong
Excel
Thao tác này cực kì đơn giản, trong bảng tính Excel muốn có thêm hàng ,cột ở
giữa 2 hàng đã có dữ
liệu.
Ví
dụ: như việc bạn muốn có thêm 6 hàng giữa 2 hàng có dữ liệu nhưng bạn gặp rắc
rối ở đây là giữa 2 hàng này chỉ còn 3 hàng trống, theo như cách thủ công thì
bạn phải thực hiện những 3 thao tác để có 6 hàng. Vậy để có 6 hàng và 1 thao tác
bạn chỉ cần quét cùng lúc 3 chỉ số hàng trống rồi bấm chuột phải chọn lệnh
insert để thêm 3 hàng nữa.
Qua
ví dụ trên bạn đã có 1 mẹo trong Excel đó là nếu muốn thêm bao nhiêu hàng, bao
nhiêu cột thì bạn chỉ cần chọn lệnh tương ứng sẽ có kết quả như mong
muốn
Lối
thoát cho việc không gõ được dấu nháy kép
Đôi khi trong việc soạn thảo bạn gặp sự cố bởi dấu nháy kép đóng mở, việc này
làm đứt mạch làm việc của bạn. Nếu gặp trường hợp đó bạn cần thực hiện theo
nguyên tắc này nhé: Đặt dấu cách trước mỗi thao tác nháy kép mở và kết thúc dấu
kép đóng là một chuỗi ký tự. Mẹo này giúp bạn thực hiện tốt hơn trong công việc
mà không gặp trở ngại nhỏ nào. Chúc bạn thành công.
Thao
tác xuất hiện Tab trong Word
Word giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa những văn bản, hóa đơn chứng từ. Việc sử
dụng Word thường xuyên đồng thời bạn cũng phải đặt nhiều Tab để cho tiện nhận
diện nhanh các văn bản chứng từ. Nhưng đôi khi đặt nhiều Tab quá làm bạn khó
nhận diện hết các Tab mà bạn dùng mà lại phải mở lần lượt vì thế rất mất thời
gian. Để giải quyết vân đề này có một mẹo nhỏ đó là bạn bật chế độ hiển thị ký
tự của Word để thực hiện và bấm nút Show/ Hide trên thanh công cụ. Khi đó các
dấu chấm đen sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Thao tác này giúp bạn dễ dàng
xóa được những Tab thừa và dễ dàng cho công việc soạn thảo của kế
toán.
Những
mẹo trên giúp kế toán viên nhanh chóng hoàn thành tốt
nhiệm vụ của mình.



tháng 12 15, 2014
0 nhận xét:
Đăng nhận xét